การไดเอท


สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องของการไดเอทนะครับซึ่งมันมีหลายอย่างมากครับ ซึ่งแต่ละไดเอทล้วนแล้วได้ผลทั้งสิ้น เพียงแต่วิธีไดเอทแบบนั้นๆ มันจะเหมาะสมกับคุณหรือเปล่าเท่านั้นเองครับ สำหรับวันนี้ผมจะแนะวิธีไดเอทหลักๆ อยู่
1.การไดเอทแบบ Fast-5 คือการงดกินอาหาร 18-19 ชั่วโมงครับ นั้นก็คือ คุณจะต้องใช้เวลาในการกินอาหารเพียง 5-6 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น ในเวลา 5-6 ชั่วโมงนี้คุณจะแบ่งเป็นกี่มื้อก็ได้กินมากเท่าไรก็ได้ แต่ต้องลด ของมัน ของทอด ของหวาน ขนมขบเคี้ยว หรือขนมต่างๆ ครับ ส่วนเวลาลาที่คุณจะกินก็แล้วแต่คุณว่าคุณจะกินช่วงเวลาไหน เช่น บ่าย3 - 1ทุ่ม ซึ่งเวลานี้คนส่วนใหญ่จะใช้กันครับ เพราะมันจะไม่ทำให้หิวในตอนเย็นครับ เพราะตอนเย็นเป็นเวลาที่คนเราจะมีความรู้สึกว่าหิวมากที่สุดครับ (สำหรับคนที่กินข้าวเย็นเยอะๆ นะ)

2.การไดเอทแบบแบ่งมื้ออาหารออกเป็น 4-5 มื้อต่อวันครับ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เราเกิดความรู้สึกหิวน้อยลงครับ แต่การกินหลายๆ มื้อไม่ใช้กินมื้อใหญ่ๆ นะครับ ต้องกินเป็นมื้อเล็กๆ ครับ เช่น กิน 5 มื้อๆ ละ 200 แคลอรี่รวมกันก็จะได้ 1000 แคลอรี่ต่อวันครับ หรือจะแบ่งเป็น 4  มื้อก็ได้ครับ ให้กินมื้อละ 300 แครอลี่ครับรวมกันก็จะได้ 1200 แคลอรี่ครับ คุณจะกินกี่มื้อกี่แคลอรี่คุณสามารถเลือกเองได้ครับ

ทิ้งท้ายนิดนึงนะครับ คือไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีไดเอทแบบไหนสิ่งที่สำคัญก็คือ คุณต้องทำตามวิธีนั้นให้ได้ และต้องลดปริมาณ ของมัน ของทอด ของหวาน ขนมขบเคี้ยว หรือขนมต่างๆ เพราะของพวกนี้มันจะทำให้คุณอ้วนขึ้นครับ และที่สำคัญก็คือคุณต้องอย่าลืมออกกำลังกายอย่างน้อย 3-4 วันต่อสัปดาห์ครับ เพื่อที่จะทำให้คุณลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น กล้ามเนื้อกระชับขึ้น ทำให้ผิวไม่หย่อนยาน สุขภาพก็จะดีขึ้นด้วยครับ