ไขมัน กล้ามเนื้อ


สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องที่หลายคนสงสังกันว่ากล้ามเนื้อ จะกลายเป็นไขมันได้ไหม ผมบอกได้เลยครับว่าไม่มีทางเป็นไปได้ครับ เพราะไขมันกับกล้ามเนื้อมันคือคนละส่วนกันครับ ถ้าให้เปียบเทียบก็ เช่น ไม้ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเหล็กได้ เป็นต้นครับ

        กล้ามของคนเรามันสามารถเพิ่มขนาดและลดขนาดได้ แต่มันไม่สามารถเปลี่ยนเป็นไขมันได้ครับ คือหมายถึงถ้าคุณเลิกเล่นกล้ามเป็นเวลานาน กล้ามของคุณก็จะเล็กลง แต่จะไม่เปลี่ยนเป็นไขมันครับ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นไขมันจิงๆ ก็ต้องให้กล้ามเนื้อคุณหมดก่อน แล้วถ้าคุณกินมากๆแต่ไม่ออกกำลังกาย ไขมันก็จะมาแทรกอยู่แทนกล้ามเนื้อของคุณครับ

        ถ้าอยากให้กล้ามคงอยู่ตลอดไปก็ต้องหมั่นออกกำลังกาย แล้วควบคุมปริมาณอาหารที่คุณกินในแต่ละวันครับ ครวกินอาหารที่มีประโยชน์และเพียงพอต่อร่างกายครับ และที่ขาดไม่ได้ก็คือต้องพักผ่อนให้เพียงพอครับ เพราะกล้ามเราจะมีการพัฒนาก็ต่อเมื่อร่างกายเราได้พักผ่อนครับ นั่นก็คือการนอน