การรีดไขมันออก


สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาพูดถึงการรีดไขมันออกนะครับ ประกอบด้วย 2 อย่างนะครับ คือ อาหาร และการออกกำลังกายนะครับ ต้องมีทั้ง 2 อย่างนี้นะครับถ้าไม่มีทำไม่ได้ครับ
อาหาร คือ ช่วงที่เรารีดไขมันออกเราจะต้องลดอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตให้น้อยลงครับ (แต่ห้ามขาด) พวกของมัน ของทอด ของหวาน ขนมต่างๆ ควรกินให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ ถ้าเป็นไปได้ ไม่กินเลย ได้ยิ่งดีครับ ส่วนโปรตีนก็กินเหมือนเดิมครับ หลังการง่ายๆของการรีดไขมันออกนะครับ คือ ต้องรับเข้ามาน้อยกว่าเอาออกครับ คือ กินให้น้อยกว่าร่างกายปกติครับ เช่นปกติร่างกายคุณต้องการ 2000 แคลอรี่ คุณก็ต้องลดให้เหลือซัก 1500 แคลอรี่ต่อวันครับ

การออกกำลังกาย คือ ในช่วงที่เรารีดไขมันออก การออกกำลังกายก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ไม่แพ้เรื่องอาหารเลยครับ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้เราเร่งการเผาผลานไขมันได้มากขึ้นครับ ในช่วงที่เรารีดไขมันออกเราจะเน้นไปที่การออกกำลังกายประเภท คาร์ดิโอ ครับคือการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 30 - 45 นาทีครับ มันจะช่วยให้ร่างกายของเราเผาผลานไขมันครับ ส่วนการเล่นเวทหรือเล่นกล้ามมันก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อของเรากระชับขึ้น ไม่หย่อนยานจากการที่เรารีดไขมันออกครับ